7 cách quảng cáo khóa học để thu hút học viên

Trong bất kỳ một ngành nghề nào cũng cần phải thu hút khách hàng. Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng và khó khăn trong doanh nghiệp. Với những đơn vị kinh doanh về mảng giáo dục thì việc tìm kiếm học viên là vô cùng quan trọng. 

Vậy nên, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến cho bạn 7 cách quảng cáo khóa học thu hút học viên cực kỳ hiệu quả, hãy cùng tham khảo một chút nhé.

Chiến dịch Email Marketing

Có thể bạn chưa biết Email Marketing chính là phương thức tiếp cận khá đơn giản, mang lại hiệu quả cao cho các học viên. Ở đây, bạn cũng có thể dễ dàng lập ra các chiến dịch quảng cáo truyền thông qua email, các thông tin về khóa học nhằm thu hút các học viên có tiềm năng lớn.

Email Marketing

Ưu điểm

– Giúp bạn tiết kiệm chi phí: Thay vì bạn phải nhấc điện thoại nhiều và phát tờ rơi tốn kém thì chỉ qua vài click chuột là bạn có thể gửi chương trình khóa học của mình đến hàng nghìn học viên thông qua thư điện tử

– Dễ dàng tiếp cận học viên: Với email marketing đã giúp cho bạn tiếp cận các học viên nhanh chóng chỉ sau vài giây

– Tiết kiệm nhiều thời gian: Cho phép bạn gửi một lúc với số lượng email lớn trong một lần gửi, sẵn sàng sàng lọc với nội dung thu hút

– Có khả năng báo cáo, thống kê chi tiết qua email

Nhược điểm

– Tạo ra thư spam, thư rác điều đó khiến cho người dùng khá bực mình vì phải nhận rất nhiều thư rác mỗi ngày

– Đòi hỏi tỷ lệ chọi cao, tăng số lượng học viên tới khóa học nhiều

– Email Marketing không thể nào quyết định nếu nội dung không hấp dẫn và thu hút

Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết

Là hình thức Marketing online được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và ưa chuộng. Hình thức này bạn chỉ cần trả tiền cho người khác để quảng cáo khóa học của bạn, học viên thì click vào đường link web bạn được gắn trên 1 website khác là có thể truy cập vào khóa học của bạn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hệ thống quản lý giáo dục để quản lý và kiểm tra một cách dễ dàng.

Affiliate Marketing

Ưu điểm

– Có khả năng tiếp cận được nhiều học viên hơn và tạo ra hệ thống tiếp thị đa dạng. Và học viên cũng sẽ dễ tiếp cận thông tin chương trình, các khóa học chính xác và nhanh chóng

– Tiết kiệm được nhiều thời gian, bạn sẽ không tốn nhiều thời gian để xây dựng nội dung truyền thông vì phần lớn là banner quảng cáo.

– Tối ưu được chi phí quảng cáo dựa vào mô hình tính phí quảng cáo CPA, phí theo lượt click.

Quảng cáo trên Google và Facebook

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của internet cũng đã làm cho chiến dịch Marketing ngày càng phổ biến và tiếp cận được với người dùng nhiều hơn. Khi đó các doanh nghiệp muốn thu hút được nhiều học viên thì cần phải khai thác, tận dụng quảng cáo Google và quảng cáo Facebook để giới thiệu các khóa học của mình đến nhiều học viên hơn.

Quảng cáo trên Google và Facebook

Ưu điểm

Quảng cáo Google

– Nhắm đúng mục tiêu dựa vào từ khóa, tối ưu chi phí đáp ứng đúng nhu cầu người dùng

– Hiệu suất quảng cáo cao, tỷ lệ chuyển đổi và đăng ký khóa học cao

– Phạm vi được bao phủ rộng, tiếp cận được nhiều học viên

– Có thiết kế thêm banner tạo nên nhiều ấn tượng

Quảng cáo Facebook

– Mạng xã hội có lượng người dùng nhiều nhất.

– Đối tượng độ tuổi trẻ, tiếp cận công nghệ tốt phù hợp cho các quảng cáo phần mềm LMS, website học trực tuyến.

– Content có thể triển khai phong phú và đa dạng.

– Mang lại hiệu quả cao

Nhược điểm

Quảng cáo Google

– Chi phí quảng cáo cao nếu từ khóa có độ cạnh tranh nhiều

– Khó tiếp cận theo nhu cầu của khách

– Tình trạng click ảo từ những người không có ý định mua khóa học

Quảng cáo Facebook

– Độ cạnh tranh cao

– Do hệ thống chưa được tối ưu nên khó tiếp cận chính xác khách hàng

– Chính sách quảng cáo ngày càng siết chặt, nếu vi phạm sẽ bị khóa fanpage

Tối ưu SEO cho website

Theo một trong những công ty SEO hàng đầu hiện nay – Mona SEO đã chia sẽ: Việc tối ưu SEO cho website chính là tối ưu công cụ tìm kiếm trên Google là hình thức Marketing có phí thấp mà hiệu quả mang lại dài lâu. Với xu hướng tìm kiếm thông tin trên internet ngày một tăng cao thì khả năng tiếp cận đối tượng cũng trở nên dễ dàng hơn, nhất là khi đứng ở vị trí top đầu.

Tối ưu SEO cho website

Ưu điểm

– Phương pháp này đòi hỏi thời gian bỏ ra nhiều, chăm sóc và tối ưu website giúp cho web được Google đánh giá cao và lọt vào top.

– Lượng người truy cập cũng sẽ tăng lên

– Chi phí bỏ ra thấp, lượng truy cập vào web miễn phí

– Mang lại lợi ích lâu dài

Nhược điểm

– Tốn nhiều thời gian, công sức bỏ ra chăm sóc web

– Độ cạnh tranh cao do ngày càng nhiều người làm

Xem thêm: Top 9 mẫu website khóa học

Forum, diễn đàn học tập

Công nghệ ngày càng phát triển, ai ai cũng sử dụng internet và không ngừng tăng cao. Mọi người có thể trao đổi, học tập thông qua mạng internet tiện lợi trong việc tìm kiếm thông tin, trao đổi kiến thức trên các diễn đàn. Đây chính là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp cung cấp khóa học nhằm tiếp cận và thu hút nhiều học viên hơn.

Khi đó, bạn chỉ cần tìm hiểu và đi sâu vào forum, các diễn đàn phù hợp với lĩnh vực bạn đang cung cấp. Từ đó đưa ra các chủ đề thảo luận để gây ấn tượng cho người đọc qua các diễn đàn, và công việc này đòi hỏi công sức và thời gian bỏ qua nhiều.

Không những vậy, còn mang đến các thông tin và thông điệp cho học viên khi họ đang quan tâm tới vấn đề nào đó.

Ưu điểm

– Khả năng tiếp cận học viên, những người đang học hay có ý định học dễ dàng hơn

– Chi phí bỏ ra cực thấp

Nhược điểm

– Mất nhiều thời gian, công sức để chăm sóc và tiếp cận học viên trên các diễn đàn

– Hiệu quả mang lại không cao

Tiếp cận bằng blog

Một số trang blog cá nhân đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của học viên. Một phần các trang này đã mang lại nhiều thông tin hữu ích, kiến thức từ các chuyên gia trong ngành hay từ các giảng viên nhằm mang lại sự tin tưởng cao cho mọi người tham khảo.

Tiếp cận bằng blog

Chính vì thế mà các đơn vị đều quan tâm và khai thác vấn đề này sao cho thu hút nhiều học viên hơn, tiếp cận ở phạm vi rộng.

Ưu điểm

– Phạm vi tìm kiếm rộng, tiếp cận được nhiều học viên hơn

– Mang lại sự chuyên nghiệp, tạo độ uy tín 

– Tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho doanh nghiệp

– Hiệu quả mang lại sẽ cao hơn so với các phương thức Marketing khác

Sử dụng Video Marketing

Hiện nay, thay vì nội dung bằng văn bản thì có khá nhiều đơn vị đã chọn sử dụng video vào trong Marketing nhằm đáp ứng tốt được nhu cầu nghe – nhìn của người dùng, tiếp cận được nhiều học viên hơn nhờ sự tò mò và thích xem video.

Sử dụng Video Marketing

Khi đó, bạn có thể tung ra các đoạn trailer khóa học, quảng cáo khóa học thông qua những video ngắn vô cùng hấp dẫn nhằm tạo ấn tượng, thu hút học viên đến với khóa học của bạn hơn.

Ưu điểm

– Dễ dàng kết nối với các học viên

– Nâng cao tỉ lệ nhận diện thương hiệu

– Nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi, giúp cho việc chuyển đổi trở nên tốt hơn

– Đem lại lượng truy cập lớn

– Video thường sẽ dễ dàng tăng tương tác, kèm theo các nội dung và định dạng khác

Nhược điểm

– Chi phí sản xuất video quảng cáo sẽ cao hơn nhiều so với chi phí sản xuất các loại khác

Kết luận

Như vậy, qua bài viết này chúng tôi cũng đã mang đến cho bạn 7 cách quảng cáo khóa học sao cho thu hút học viên tốt hơn. Đưa ra các ưu điểm, nhược điểm của từng  phương pháp để bạn có cái nhìn tổng quan hơn, lựa chọn được hình thức Marketing phù hợp nhất. Bên cạnh đó, một hình thức marketing cũng cực kỳ hiệu quả nhưng lại chưa được phổ biến đó chính là chụp profile doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu có thể tham khảo dịch vụ qua website sau https://mona.media/chup-anh-profile-cong-ty/.

Mỗi một phương pháp đều mang đến sự cụ thể, tinh tế và khéo léo bảo đảm cho đơn vị của bạn dễ dàng tiếp cận các học viên hơn và chi phí Marketing cũng được tối ưu.

Chúc bạn thành công!